HTC liệu có muốn tiếp tục đi sâu vào thị trường Smartphone khi doanh thu tiếp tục giảm sút


HTC liệu có muốn tiếp tục đi sâu vào thị trường Smartphone khi doanh thu tiếp tục giảm sút



Vẫn chưa có động thái nào cho thấy HTC sẽ thoát khỏi thị trường Smartphone. Liệu nhà sản xuất Smartphone Đài Loan này sẽ có những dự án, chiến lược gì trong tương lai khi doanh thu tiếp tục giảm sút mạnh trong tháng 5/2018. Theo như thống kê mới được công bố, tổng doanh thu của HTC trong khoảng thời gian này tương đương 82.46 triệu USD, giảm 46% so với cùng kì năm ngoái.
Trong tháng 5 đầu năm 2018, HTC chỉ kiếm được hơn 448 triệu USD, thấp hơn khoảng 350 triệu USD so với năm ngoái và doanh số giảm mạnh 55% so với tháng 4.

Nhà sản xuất Smartphone này cũng có những hứa hẹn sẽ đầu tư vào một số công nghệ mới để mong thay đổi tình hình như: Thực tế tăng cường, 5G, các giải pháo blockchain và Internet of Things. Tuy nhiên vẫn chưa có gì để chứng tỏ hãng sản xuất này có triển vọng trong tương lai, đặc biệt trong phân khúc di động.


Ngoài ra, theo nguồn tin cho thấy, năm 2017 là năm tài chính tồi tệ nhất trong lịch sử của HTC, HTC bắt buộc phải nhượng lại khoảng 2.000 kỹ sư cho Google để đổi lấy 1.1 tỷ USD khi doanh thu của công ty bị tụt dốc nặng nề, giảm khoảng  580 triệu. Thỏa thuận này cũng cung cấp cho công ty con của Alphabet quyền cấp phép không độc quyền đối với danh mục đầu tư bằng sáng chế của HTC. OEM Đài Bắc cho biết họ đang lên kế hoạch sử dụng số tiền này để đầu tư cho các kế hoạch để cải thiện được tài chính của mình.

Được biết HTC sẽ không cho ra sản phẩm chính nào khác trước năm 2019 và thay vào đó tập trung ngân sách tài chính cho mảng quảng bá các dịch vụ hiện có.
Mặc dù tình hình tài chính không được ổn định nhưng dường như HTC vẫn muốn bước sâu hơn vào thị trường di động. Chủ tịch Cher Wang gần đây đã có nói về tham vọng của mình để cung cấp các thiết bị cho công nghệ 5G.


SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage