Không phải iPhone, đâu mới là nguồn đem lại doanh thu khổng lồ cho Apple
Hiện nay mọi
người vẫn cho rằng, iPhone là nguồn lợi nhuận chính của Apple. Nhưng không phải,
chuyên gia phân tích Katy Huberty từ ngân hàng Morgan Stanley đã công bố rằng, chính
các mảng dịch vụ đặc biệt là iTunes và Apple
Music mới là “mỏ vàng” của Apple trong tương lai.
Huberty
hoàn toàn có cơ sở khi đưa ra nhận định của mình, đặc biệt là sau khi Apple
công bố báo cáo tài chính Q1/2018 (Q2 năm tài chính 2018) vào đầu tháng 4 vừa
qua. Theo đó, Apple đã thu về khoản doanh thu kỉ lục 9,1 tỉ USD từ các mảng dịch
vụ với những nền tảng phổ biến như iTunes, App Store, Apple Pay hay Apple Music
và con số này đã tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong tương
lai, các mảng dịch vụ này sẽ đóng vai trò chủ chốt trong chiến lược kinh doanh
của Apple. Các mẫu iPhone hiện nay có
vòng đời thường kéo dài, vì vậy người dùng có xu hướng gắn bó với chiếc
Smartphone của mình lâu hơn. Chính vì thế, những mảng dịch vụ có lẽ sẽ được
Apple đầu tư hơn khi giúp tạo ra nhiều doanh thu hơn trên mỗi thiết bị iPhone
bán ra.
Chuyên gia
Huberty cũng cho rằng trong vòng 5 năm tới mảng dịch vụ sẽ đóng góp 67% tốc độ
tăng trưởng doanh thu của Apple.
Sau đây là những phân tích cho thấy những tích cực của nền tảng dịch vụ Apple.
Chắc ai
cũng đã quen thuốc với App Store. Với việc kiếm được 300 triệu USD từ cửa hàng ứng
dụng trực tuyến của mình chỉ trong ngày đầu tiên của năm thì chúng ta cũng thấy
được rằng App Store đã và đang không ngừng phát triển, càng ngày càng trở nên
đa dạng hơn.
Nguồn tin từ
Apple cho biết: “Trong tuần lễ bắt đầu vào đêm Giáng Sinh, số lượng người mua hoặc
tải ứng dụng App Store đã đạt mức kỷ lục. Chúng tôi đã thu vê được hơn 890 triệu
USD chỉ trong vòng 7 ngày của đợt lễ cuối năm này”.
Vì vậy, App
Store sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Trong 3 năm tới đây, nền
tảng này sẽ có giá trị 40 tỉ USD cùng tốc độ phát triển hàng năm tăng thêm 26%
so với hiện tại.
Theo
Huberty nhận định, chiến lược kinh doanh của Apple đã thay đổi rất nhiều so với
chính họ các năm trước. Hiện tại, mảng dịch vụ đã đóng góp 15% tổng doanh thu
và 22% lợi nhuận, trong khi đó 5 năm nay trước mảng chỉ đóng 9% tổng doanh thu
và 10% lợi nhuận.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét