Ứng dụng chat Yahoo Messenger từng vang bóng một thời sẽ ngưng hoạt động từ ngày 17/7


Yahoo mới đây đã tuyên bố dịch vụ Messenger sẽ ngừng hoạt động từ ngày 17/7. Từ đây cho tới ngày thực sự đóng cửa, người dùng vẫn có thể sử dụng Yahoo Messenger bình thường.

Công ty Yahoo chỉ viết một thông báo ngắn gọn đến với người dùng: “Chúng tôi biết mình có rất nhiều người hâm mộ trung thành sử dụng Yahoo Messenger kể ừ khi bắt đầu ra mắt. Đây cũng là một trong số những ứng dụng trò chuyện đầu tiên trên Internet. Khi bối cảnh truyền thông liên tục thay đổi, chúng tôi đang tập trung xây dựng các công cụ giao tiếp mới, thú vị và phù hợp hơn với nhu cầu của người tiêu dùng”

Để đáp lại sự tin yêu từ người sử dụng, Yahoo cho phép bạn có thể tải lịch sử trò chuyện xuống máy tính hoặc bất kỳ thiết bị nào trong 6 tháng tới. Ngoài ra, Yahoo của bạn sẽ tiếp tục hoạt động cho các dịch vụ khác cảu Yahoo như Mail và Fantasy.

Yahoo Messenger được ra mắt lần đầu tiên vào nắm 1998 với tên gọi Yahoo Pager, một ứng dụng nhắn tin tức thời mà người dùng có thể tải xuống miễn phí để trò chuyện với bạn bè.

Yahoo ra mắt ứng dụng Yahoo Messenger trên App Store vào tháng 4.2009, cung cấp khả năng nhắn tin tức thời khi rời khỏi máy tính. Về sau, nền tảng này dần bị lãng quên khi thị trường xuất hiện nhiều ứng dụng chat như iMessenger của Apple, Facebook Messenger. Vì thế mà Yahoo Messenger chỉ đứng thứ 167 trong danh sách ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất.

Sau 20 gắn bó với nhiều thế hệ người dùng Internet, Yahoo buộc phải dừng Messenger nhưng công ty đang hướng người dùng đến ứng dụng Yahoo Squirrel, một ứng dụng chat nhóm, cho phép các nhóm tổ chức cuộc trò chuyện riêng tư với bạn bè và các thành viên theo phong cách tương tự như Slack và Discord.

Có lẽ ứng dụng này đã trở thành một phần di sản của lịch sử phát triển Internet. Nhiều người dù là fan hay không phải fan chắc cũng sẽ nhớ về Yahoo Messenger như một phần tuổi thơ đẹp.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage