Cách sử dụng pin điện thoại đúng cách nên biết.

Phụ kiện Pin điện thoại là linh kiện khá quan trọng đối với các thiết bị công nghệ mà đặc biết là đối với các dòng Smartphone hiện nay. Bởi nó quyết định thời gian sử dụng các thiết bị của bạn là bao lâu và khi nào cần phải thay thế. Chính vì vậy mà cách sử dụng pin điện thoại đúng cách không bị chai là một mẹo mà bạn nên biết. Hãy cùng cửa hàng cảm ứng coolpad tìm hiểu vấn đề này nhé.


Bí quyết sử dụng pin điện thoại đúng cách nên biết.

Không vừa sạc pin vừa sử dụng.

Chúng tôi phải nhắc quý khách đó là không vừa sạc pin vừa sử dụng, đây là một trong những điều mà hầu hết người dùng thường mắc phải gây tổn hại cho tuổi thọ pin. 
Nếu bạn không thể chờ đợi hoặc vì nhu cầu mà bạn cần phải sử dụng điện thoại ngay trong khi đang sạc. Chắc chắn sẽ không có ảnh hưởng gì nếu như bạn chỉ dùng các ứng dụng nhẹ như nhắn tin hoặc gọi điện. Tuy vậy, sẽ có những ảnh hưởng đến Pin nếu như bạn sử dụng các ứng dụng nặng gây nóng máy như Game hoặc các ứng dụng khác…

Không sạc pin cả đêm.

Sau một ngày sử dụng hầu hết smartphone sẽ bị cạn pin và đương nhiên người dùng sẽ sạc cho máy của mình. Tuy nhiên phải mất khoảng 2 – 4 tiếng mới có thể sạc đầy pin được, ít ai có đủ kiên nhẫn để chờ đợi mà thường để qua đêm. Tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến khả năng chai, phồng pin, thậm chí ảnh hưởng tới nguồn của thiết bị.

Sạc khi Pin điện thoại đã "Cạn Kiệt".

Pin Lithium-ion là loại pin được sử dụng cho hầu hết các thiết bị SmartPhone hiện nay và sự thật là chúng sẽ hoạt động và có tuổi thọ tốt hơn khi sạc thường xuyên mà không để nó phải "cạn kiệt". Chính vì vậy bạn cần tránh để thiết bị của mình sử dụng với 0% Pin. Hãy sạc khi thiết bị báo pin yếu và thường là 10% hoặc 20%.

Vậy còn cách sạc điện thoại ban đầu thì sao?

Bạn nên sạc 8 đến 10 tiếng cho 3 lần sạc đầu tiên. Mỗi lần sạc bạn nên sử dụng máy đến khi máy báo dưới 10% hoặc 20%. Và bạn nên tránh quá trình sạc bị gián đoạn để có được kết quả tốt nhất dành cho pin của bạn.

Tuy hầu hết các nhà sản xuất Pin đều khuyên nên sạc 3 lần đầu 8 tiếng nhưng nếu như bạn quên không biết về cách sạc này thì thiết bị đang sử dụng của bạn cũng không ảnh hưởng gì nhiều đâu nhé. Cách sạc 3 lần đầu tiên chỉ nhằm giúp pin điện thoại của bạn bền hơn mà thôi.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage