So sánh giữa Wiko Highway Pure và Xperia M4 Aqua

Tầng lớp điện thoại tầm trung nửa đầu năm 2015 tưởng như đã được an bài cho ASUS khi hãng này tung ra loại sản phẩm ZenFone 2, thế nhưng thành công chậm tiến độ chưa được bao lâu, ZenFone hai đã phải chịu sự cạnh tranh ‘không thương tiếc’ trong khoảng đa dạng nhãn hiệu khác. Sau Xperia M4 Aqua của Sony, phân khúc điện thoại tầm trung tại Việt Nam cách đây không lâu lại bị khuấy đảo bởi phổ biến loại tên mới, trong số này, màn hình Wiko Highway Pure 4G giúp nó cũng tỏ ra mình là một đối thủ đáng gờm lúc với ngoài mặt đẹp và đặc trưng là tham số độ mỏng nhỏ tới đáng sửng sốt.

Sau bài Trên tay điện thoại siêu mỏng Wiko Pure, không ít bạn đọc cảm thấy phân vân giữa hai sản phẩm Xperia M4 Aqua và Wiko Pure. 2 Cái máy mang giá tiền không chênh lệch nhau quá phổ thông, nhưng lại có các nét ấn tượng riêng và bổ ích cho người dùng. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cùng so sánh một đôi điểm mạnh/yếu của mỗi sản phẩm, tương quan sở hữu chi phí của chúng để độc giả có thể đưa ra tuyển lựa phù hợp cho riêng mình.


Wiko Highway Pure
Sony là một thương hiệu to sở hữu các smartphone chất lượng, nhưng Wiko cũng là mẫu tên mới nổi gây được phổ thông tiếng vang trên thị trường nhờ sản phẩm được đánh giá là thấp hơn so có chi phí của chúng. Thế nên trong bài viết này, chúng ta sẽ trợ thì dẹp qua một bên nhân tố thương hiệu, mà sẽ tập kết vào bề ngoài, cấu hình cũng như tính năng của sản phẩm.

Bề ngoài

Kiểu dáng vốn luôn là thế mạnh của những sản phẩm Sony và M4 Aqua cũng chẳng phải là ngoại lệ. Sản phẩm này được coi là phiên bản “giá rẻ” của mẫu điện thoại thuộc tầng lớp trên là Xperia Z3, sở hữu thiết kế dạng OmniBalance trong 1 thân hình vuông vức thân thuộc. Có lẽ do nhận được sự thẩm định cao của người mua nên Sony vẫn tiếp diễn duy trì lối mẫu mã này suốt từ năm này qua năm khác.

Sự “giá rẻ” của M4 Aqua trước nhất đến trong khoảng việc máy chỉ được tiêu dùng chất liệu nhựa thay vì nhôm và kính. Nhựa xuất hiện ở đông đảo vỏ ngoài của M4 Aqua, từ khung viền cho tới mặt kính phía sau.

Xperia M4 Aqua Black

Trong khi chậm tiến độ, đại diện đến trong khoảng Wiko lại tỏ ra “sang chảnh” hơn khi được hãng này hào phóng vật dụng phần vỏ bằng các vật liệu cao cấp, chẳng hạn như sườn nhôm và kính cường lực ở hai mặt. Đây là những thiết bị vốn chỉ có trên những sản phẩm tầm cao.

Vật liệu nhựa với thể sẽ giúp chiếc máy giữ được trọng lượng nhẹ và giá bán rẻ hơn, nhưng trên thực tế thì đây cũng là hai yếu tố mà M4 Aqua thua thiệt so mang Pure. Xperia M4 Aqua nặng 136 gam, nhưng Wiko Pure chỉ nặng có 98 gam.

Không những thế cũng không thể phủ nhận, vật liệu nhựa mang độ bền, độ mới kém hơn vật liệu nhôm và kính. Trong công đoạn sử dụng dài, khó mà hạn chế xước xát cho những chiếc máy bằng nhựa, chưa kể đến khi vô tình máy bị rơi, lớp vỏ kim khí vững chắc sẽ giúp bảo kê các linh kiện bên trong thấp hơn.

Đó mới chỉ là về vật liệu ngoài mặt, còn về bề ngoài, có lẽ mỗi người sẽ mang những quan điểm riêng khác nhau.

Mang chiều dày chỉ 5,1mm, Wiko Highway Pure 4G mang thể coi là một trong các chiếc máy mỏng nhất trên toàn cầu hiện nay. Các người có thói quen đặt điện thoại trong túi quần vững chắc sẽ cảm thấy thoả mái lúc dùng Wiko Pure. Nhưng có nhẽ cũng vì thiết kế siêu mỏng này mà các đơn vị thiết kế thiếu đi ko gian để tạo điểm nổi bật cho sản phẩm. Wiko Pure mang mẫu mã ở mức cơ bản, 1 cái máy đẹp, sang trọng, nhưng vẫn cần một nét thời trang riêng nào chậm triển khai để tương xứng mang độ mỏng ấn tượng của máy.

Trong khi chậm triển khai, M4 Aqua đẹp nhờ có vẻ ngoài giống với Xperia Z3, 1 ngoài mặt đậm chất Sony của mấy năm gần đây, được bổ sung thêm khả năng không thấm nước mà ko cần che cổng sạc. Không những thế, có lẽ Sony sẽ cần khiến cho mới mình hơn bởi không ít các bạn đã dần cảm thấy nhàm chán mang lối thiết kế này.

Nhìn chung, ở khía cạnh thiết kế, chúng tôi giám định cao Wiko Pure hơn so mang M4 Aqua. Đại diện đến trong khoảng Wiko có kiểu dáng siêu mỏng, siêu nhẹ, dùng nguyên liệu cao cấp, trong khi chậm tiến độ đại diện đến trong khoảng Sony dù cho cảm giác cầm ủ ấp tay, thân thiện hơn nhưng lại chỉ là nguyên liệu nhựa và mẫu mã kém đột phá.

Cấu hình

Điểm dị biệt dễ nhận thấy nhất giữa hai sản phẩm này chính là con chip Snapdragon 410 so sở hữu Snapdragon 615.

Cả hai đều là chip 64-bit, 1 hướng đến giá tốt, tiết kiệm điện, một hướng đến tầm trung.
dù rằng được trang bị vi xử lý mạnh mẽ hơn, nhưng M4 Aqua lại thua thiệt về bộ nhớ. Sony chỉ thiết bị cho mẫu máy này một bộ nhớ trong 8 GB và người mua đa số bắt buộc trang bị thêm thẻ nhớ ngoài bởi bộ nhớ khả dụng không còn phổ quát. Khi mà ngừng thi côngĐây, Wiko Pure được đồ vật bộ nhớ trong 16GB nhưng lại ko sở hữu khe cắm thẻ nhớ.

Không những thế, 2 máy này còn sở hữu sự dị biệt một tẹo về camera, pin và màn hình như trong bảng.

Trải nghiệm thực tiễn cho thấy, cả 2 máy đều với độ mượt mà khăng khăng lúc thực hiện những tác vụ căn bản. M4 Aqua với phần mạnh mẽ hơn sở hữu con chip Snapdragon 615, và điều này cũng hoàn toàn hợp lý với giá tiền hơn 6 triệu đồng của sản phẩm.

Khi mà ngừng thi côngĐây, Highway Pure của Wiko chỉ sở hữu phần khiêm tốn hơn, đặc trưng là camera chính chỉ 8MP cùng viên pin 2000 mAh. Ngoài ra đây cũng chẳng phải là vấn đề quá to bởi camera 8MP là hoàn toàn đáp ứng rẻ nhu cầu chụp ảnh và đưa lên mạng phường hội ngày nay, viên pin 2000mAh cũng là đủ đối với con chip tiết kiện Snapdragon 410 và màn hình 4,8-inch của máy.

Kết luận

Sẽ thật khó để kết luận sản phẩm nào mới “đáng mua” hơn giữa Xperia M4 Aqua và Wiko Pure. Bên cạnh thiết kế đều ở mức rất đẹp, mỗi cái máy đều với những đặc điểm, ưu thế riêng và hướng tới đối tượng các bạn khác nhau.

Nếu bạn mang trên 6,5 triệu đồng để mua điện thoại, Xperia M4 Aqua là chọn lựa không cần bài bào chữa. Nhưng nếu chỉ có ý định sắm 1 chú “dế” trong khoảng dưới 6 triệu đồng thì Wiko Pure cũng là 1 chiếc tên rất đáng cân đề cập. Chúng ta sẽ mang 1 chiếc máy siêu mỏng, dùng nguyên liệu cao cấp, đẹp mắt, cấu hình ở mức hơi và các phụ kiện đi kèm cũng đã tương đối tất cả.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage