Mẹo chụp ảnh đẹp bằng Iphone một cách chuyên nghiệp

Thực tế IPhone là một thiết bị tuyệt vời cho chụp hình: Nó có phần cứng khá tốt, phần mềm thông minh, và cũng thật dễ dàng cho tất cả mọi người sử dụng. Tuy còn có những hạn chế giống như tất cả các loại máy chụp ảnh khác, tuy nhiên chúng ta sẽ có những mẹo nhỏ để khắc phục những bất cật đó, biến máy iPhone của bạn thành 1 chiếc máy ảnh chuyên nghiệp.

Chẳng cần phải là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, chỉ cần áp dụng các mẹo nhỏ sau đây mà chúng tôi chia sẻ, người dùng iPhone có thể chụp được những tấm hình đẹp lung linh bằng chính chiếc điện thoại của mình. Nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.
Mẹo chụp ảnh đẹp bằng Iphone một cách chuyên nghiệp
Sử dụng Iphone của bạn chụp ảnh một cách chuyên nghiệp 

Giữ vững máy để lấy nét khi chụp.

Khi chụp ảnh bằng iPhone 6, 6plus, 5, 5s, 4s, thì máy sẽ có cơ chế lấy nét tự động giúp người dùng có thể lấy nét những phần cần thiết, tuy nhiên thông thường nó sẽ chọn khuôn mặt làm điểm lấy nét. 

Vậy trong suốt quá trình chụp người dùng phải nhớ giữ vững máy ảnh, tránh rung tới mức tối đa bởi khi máy rung máy ảnh sẽ chuyển động, những điểm lấy nét sẽ bị thay đổi theo làm ảnh không được đẹp. Khi máy đã lấy được nét chuẩn rồi ta tiến hành chụp ảnh sẽ cho ra bức ảnh đẹp như ý và không bị nhòe hình.


Chỉnh độ phơi sáng sau khi lấy nét.

Ngoài việc giử vững máy để lấy nét thì việc cân chỉnh độ sáng đúng cách khi chụp ảnh cũng cực kỳ quan trọng. Thuật ngữ độ phơi sáng dùng để chỉ ảnh chụp sáng hay tối đến cỡ nào. Trên iPhone, độ phơi sáng của ảnh chụp có liên quan đến điểm lấy nét.

Sau khi chạm vào màn hình để ấn định tiêu điểm, chỉ cần lướt ngón tay lên hay xuống màn hình để điều chỉnh độ phơi sáng cho phù hợp. Khi lướt ngón tay, bạn sẽ thấy biểu tượng mặt trời màu vàng di chuyển lên hay xuống thanh trượt độ phơi sáng cạnh khung màu vàng lấy nét.

Di chuyển tới gần vật cảnh thay vì Zoom.

Nói cách khác khi Zoom chất lượng ảnh sẽ giảm xuống, vật cảnh sẽ mờ hơn bởi máy ảnh không đủ yêu cầu vật lý để làm những việc đó, nếu bạn sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp thì có thể Zoom to ảnh để chụp thay vì sử dụng iPhone để chụp.
Để có được ảnh đẹp bằng iPhone người dùng có thể trực tiếp di chuyển tới gần vật cảnh thay vì Zoom hết cỡ ống kính, làm như vậy ảnh bạn chụp sẽ nét hơn rất nhiều.


 Di chuyển tới gần vật cảnh thay vì Zoom.

Chụp ảnh nhanh với nút âm lượng.

Vì iPhone là rất mỏng, khai thác các nút chụp ảnh kỹ thuật số có thể gây ra máy ảnh bị rung và mờ hình ảnh bạn đang cố gắng để thực hiện. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các nút âm lượng khi bạn ở trong các ứng dụng máy ảnh để chụp ảnh - và tránh camera lắc hoàn toàn.

Trên đây là mẹo để có thể chụp được bức ảnh đẹp trên iPhone, các bạn hãy áp dụng để có được những bức ảnh đẹp và chuyên nghiệp hơn cho mình.

Tags: cảm ứng masstel, màn hình masstel
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage