Những lỗi thường gặp của màn hình Ipad và cách khắc phục.

Người dùng chắc hẳn đều không ai mong muốn chiếc iPad hữu dụng của mình bị lỗi bất cứ thứ gì bởi vì như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới công việc của mình. Thế nhưng điều không ai mong đó vẫn cứ xảy ra, nhiều người dùng gặp phải tình trạng màn hình ipad bị sọc ngang, sọc dọc rất khó nhìn khi sử dụng.

Ngoài ra màn hình ipad có thể xảy ra một số lỗi như bị đơ, giật, xảy ra hiện tượng liệt cảm ứng hay hiển thị kém... hoặc bị loạn, tự nhảy mỗi khi sử dụng. Ở  bài viết chúng tôi đã đưa ra một số nguyên nhân và hướng khắc phục hiện tượng màn hình ipad bị giật, bị rung khi sử dụng; bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra một số nguyên nhân và hướng khắc phục tình trạng màn hình ipad bị loạn, tự nhảy.


Như đã nói ở trên màn hình ipad không phải thuộc dạng "miễn nhiễm" với bệnh tật nếu bạn đã biết nguyên nhân vì sao màn hình ipad bị lỗi màu, loạn màu, hiển thị kém thì dưới đây là nguyên nhân dẫn tới  hiện tượng màn hình ipad bị loạn, tự nhảy.

Màn hình Ipad không tự động xoay.

Vài người gặp hiện tượng màn hình iPad bị mắc kẹt ở chế độ chiều ngang hoặc chiều dọc ngay cả khi họ xoay máy.

      -    Cách khắc phục:

Đầu tiên, hãy chắc chắn nguyên nhân không nằm ở nút Side Switch. Nút này có thể được dùng để tắt mở âm báo hoặc để khóa chế độ xoay màn hình iPad Air

Hãy vào Settings > General, kiểm tra xem lựa chọn “Use side switch to” đang được đặt ở “Mute” (để tắt/mở âm thanh) hay “Lock Rotation” (để khóa chế độ xoay màn hình). Nếu “Use side switch to” đang được đặt là “Lock Rotation”, hãy gạt nút Side Switch xem có khắc phục được sự cố không.

Nếu không phải do nút Side Switch, hãy thử nhấn giữ nút Sleep/Wake và nút Home trong 10 giây cho tới khi màn hình iPad Air khởi động lại.

Cách cuối cùng là reset lại mọi thiết đặt của máy bằng cách vào Settings > General > Reset > Reset All Settings.

Chết hoặc liệt màn hình cảm ứng Ipad.

Nhiều người sử dụng Ipad Air than phiền rằng, thỉnh thoảng máy của mình bị chết một số điểm cảm ứng, màn hình iPad Air bị liệt hoặc không thao tác cảm ứng được đa điểm

       -   Cách khắc phục:

Nhấn giữ nút Sleep/Wake và trượt để tắt máy. Nếu màn hình cảm ứng iPad Air không hoạt động, bạn có thể nhấn giữ nút Sleep/Wake và nút Home trong vòng 10 giây.

Chú ý xem có phải miếng dàn màn hình đã gây khó khăn trong quá trình thao tác không và thay miếng dán mới. Trong trường hợp đã xử lý như trên mà vẫn không cảm ứng được, các bạn hay mang Ipad Air đến các cửa hàng bảo hành, sửa chữa để được thay mặt màn hình cảm ứng.

Màn hình bị lỗi, hệ thống cảm ứng bị tác động mạnh.

Màn hình bị lỗi có thể dẫn tới màn hình ipad bị đơ, bị treo khi sử dụng hay hiện tượng phân màu không rõ ràng, hiện tượng giật lag... trong đó không tránh khỏi tình trạng cảm ứng bị loạn khi sử dụng.
Đồng thời cũng có thể nhận thấy hệ thống cảm ứng của màn hình bị tác động mạnh do ngoại lực như: bị rơi, bị va đập, bị đè nặng... dẫn tới hiện tượng màn hình ipad bị loạn, tự nhảy khó kiểm soát. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng màn hình ipad bị sọc ngang, sọc dọc, rạn nứt rất mất thẩm mĩ và khó sử dụng.


SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage