Không phải iPhone, đâu mới là nguồn đem lại doanh thu khổng lồ cho Apple


Hiện nay mọi người vẫn cho rằng, iPhone là nguồn lợi nhuận chính của Apple. Nhưng không phải, chuyên gia phân tích Katy Huberty từ ngân hàng Morgan Stanley đã công bố rằng, chính các mảng dịch vụ đặc biệt là iTunes và  Apple Music mới là “mỏ vàng” của Apple trong tương lai.

Huberty hoàn toàn có cơ sở khi đưa ra nhận định của mình, đặc biệt là sau khi Apple công bố báo cáo tài chính Q1/2018 (Q2 năm tài chính 2018) vào đầu tháng 4 vừa qua. Theo đó, Apple đã thu về khoản doanh thu kỉ lục 9,1 tỉ USD từ các mảng dịch vụ với những nền tảng phổ biến như iTunes, App Store, Apple Pay hay Apple Music và con số này đã tăng 31% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tương lai, các mảng dịch vụ này sẽ đóng vai trò chủ chốt trong chiến lược kinh doanh của  Apple. Các mẫu iPhone hiện nay có vòng đời thường kéo dài, vì vậy người dùng có xu hướng gắn bó với chiếc Smartphone của mình lâu hơn. Chính vì thế, những mảng dịch vụ có lẽ sẽ được Apple đầu tư hơn khi giúp tạo ra nhiều doanh thu hơn trên mỗi thiết bị iPhone bán ra.

Chuyên gia Huberty cũng cho rằng trong vòng 5 năm tới mảng dịch vụ sẽ đóng góp 67% tốc độ tăng trưởng doanh thu của Apple.

Sau đây là những phân tích cho thấy những tích cực của nền tảng dịch vụ Apple.

Chắc ai cũng đã quen thuốc với App Store. Với việc kiếm được 300 triệu USD từ cửa hàng ứng dụng trực tuyến của mình chỉ trong ngày đầu tiên của năm thì chúng ta cũng thấy được rằng App Store đã và đang không ngừng phát triển, càng ngày càng trở nên đa dạng hơn.


Nguồn tin từ Apple cho biết: “Trong tuần lễ bắt đầu vào đêm Giáng Sinh, số lượng người mua hoặc tải ứng dụng App Store đã đạt mức kỷ lục. Chúng tôi đã thu vê được hơn 890 triệu USD chỉ trong vòng 7 ngày của đợt lễ cuối năm này”.

Vì vậy, App Store sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Trong 3 năm tới đây, nền tảng này sẽ có giá trị 40 tỉ USD cùng tốc độ phát triển hàng năm tăng thêm 26% so với hiện tại.
Theo Huberty nhận định, chiến lược kinh doanh của Apple đã thay đổi rất nhiều so với chính họ các năm trước. Hiện tại, mảng dịch vụ đã đóng góp 15% tổng doanh thu và 22% lợi nhuận, trong khi đó 5 năm nay trước mảng chỉ đóng 9% tổng doanh thu và 10% lợi nhuận.

Chúng ta không thể phủ nhận rằng iPhone hiện vẫn là “con gà đẻ trứng vàng” cho Apple, nhưng mảng dịch vụ mới là những gì mà Apple ấp ủ các chiến lược quan trọng trong tương lai.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage