Không cần loa, Galaxy S10 vẫn có thể phát âm thanhh qua màn hình


Không cần loa, Galaxy S10 vẫn có thể phát âm thanhh qua màn hình


Tấm nền màn hình bây giờ sẽ thay thế loa âm thanh làm nhiệm vụ phát âm thanh. Công nghệ mới này sẽ được Samsung triển khai và áp dụng lên chiếc Galaxy S10 sắp ra mắt của hãng.

Vào tháng trước của năm nay, tại Hội chợ triển lãm thông tin (SID – Society for Information Display), Samsung đã trưng bày một chiếc Smartphone sử dụng công nghệ mới gọi là “Sound on Display”. Chiếc Smartphone này có thiết kế tương tự như Galaxy S9+. Người thuyết trình còn nói đùa rằng đây chính là chiếc Samsung Galaxy S10.

Xem kĩ hơn trong video: https://youtu.be/uIRfzXy8h0A

Mới đây, báo cáo mới nhất từ Hàn Quốc cho biết cả Samsung và LG đều đã sẵn sàng đưa công nghệ mới này lên những màn hình OLED vào năm sau 2019. Samsung cũng tiết lộ hãng này sẽ vào mẫu smartphone có màn hình kích cỡ 6.2 inch. Thật trùng hợp khi kích cỡ màn hình dự kiến của Galaxy S10 cũng là 6.2 inch.


Công nghệ “Sound on Display” cho phép truyền âm thanh qua màn hình máy, giúp cho smartphone có thiết kế không viền hoặc viền cực mỏng ra đời. Âm thanh phát ra vào khoảng 100 đến 8.000 Hz, nằm trong giới hạn nghe của tai người. Nhờ vào các rung động, âm thanh sẽ được truyền đến người dùng nếu họ áp tai vào nửa trên màn hình.

Đây không phải lần đầu tiên công nghệ này xuất hiện trên điện thoại. Trên thực tế, Xiaomi Mi Mix đời đầu đã được áp dụng công nghệ áp điện này. Hãng Vivo cũng cho ra tính năng tương tự trên Vivo NEX. Công nghệ này được Vivo gọi là Screen Soundcasting và nói rằng: “Công nghệ này là giải pháp cho smartphone không viền cạnh màn hình, nó vẫn đảm bảo chất lượng âm thanh cân bằng, trải nghiệm tốt hơn”.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage