Đây là li do tại sao chất lượng âm thanh của iPhone hơn hẳn Android


Đây là li do tại sao chất lượng âm thanh của iPhone hơn hẳn Android


iPhone và Android là hai nền tảng được sử dụng phổ biến hiện nay trên điện thoại. Và nếu bạn là người từng sử dụng cả hai nền tảng này và có chú ý đến công nghệ thì chắc bạn cũng phân biệt được rằng: âm thanh từ iPhone phát ra có chất lượng hơn,to hơn Android. Vậy tại sao lại có sự khác biệt đó?

Đầu tiên, bạn phải biết được rằng DAC – Mạch chuyển đổi số ra tương tự là thiết bị quan trọng  quyết định đến chất lượng âm thanh phát ra trên thiết bị của bạn. Và đây là điểm cũng là điểm mấu chốt để giải thích lí do tại sao có điểm khác biệt âm thanh giữa iOS và Android.

Các điên thoại Android hiện nay thường sử dụng bất kỳ DAC nào được tích hợp sẵn với vi xử lý – thông thường là một con chip Snapdragon nào đó – mà nói một cách đơn giản là không hề tốt chút nào?

Có thể nói, Apple chuyên nghiệp hơn khi hãng đã tự thiết kế riêng cho mình DAC và tối ưu chúng cho iPhone. Bởi vì hơn hết, Apple đã có một nền tảng công nghệ âm thanh từ máy nghe nhạc iPod – một thiết bị dặc biệt dành riêng cho âm nhạc. Đây có thể là một ưu điểm cho Apple mà khiến nhiều người thích iPhone hơn là các loại điện thoại Android khác.

iPod - máy nghe nhạc

Tuy nhiên, không phải tất cả những điện thoại Android trên thị trường đều được trang bị DAC thiết kế chuyên dụng. Vẫn có những điện thoại ngoại lệ như dòng V của LG mà LG V30 là một ví dụ. DAC của smartphone này được cải tiến cực mạnh từ DAC trên vi xử lý Snapdragon. LG đã tự mình tạo ra một DAC của riêng mình – DAC Quad 32-bit và từ đó chất lượng âm thanh của LG đã được nâng lên hàng đầu thậm chí còn hơn cả iPhone nữa.

Nếu bạn muốn cải thiện chất lượng âm thanh trên Android thì bạn có thể sử dụng DAC gắn ngoài. Trên thị trường đều có bán những DAC Lightning giá rẻ bạn có thể mua được nhưng giá chính hãng và chất lượng tốt thì phải có giá hơn 200USD. Nếu bạn thật sự mong muốn chiếc điện thoại của mình có được âm thanh tốt thì hãy nên cân nhắc vì đó cũng đáng cho những gì bạn có thể nhận được.
Vậy DAC chính là điều cốt lõi trong âm thanh, chất lượng âm thanh như thế nào đều phụ thuộc DAC tốt hay dở. Chắc có lẽ đây cũng là một yếu tố đáng quan tâm khi mua điện thoại với những ai đam mê âm nhạc hằng ngày. 

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage