Microsoft sẽ sớm cho ra mắt smartphone chạy hệ điều hành Android


Microsoft sẽ sớm cho ra mắt smartphone chạy hệ điều hành Android 

Khi những tin đồn Microsoft đang phát triển một smartphone mới là Surface Phone được lan ra thì người tiêu dùng rất háo hức khi Microsoft đã trở lại vs cuộc đua smartphone. Nhưng đáp lại đó lại là những sự im hơi lặng tiếng, không có thông tin chính thức nào về Surface Phone của gã khổng lồ phần mềm trên đất Mỹ.
Theo báo cáo dẫn lại trên Gizmochina, Microsoft sẽ giới thiệu Surface Phone vào năm 2019. Và điều quan trọng là rất có thể smartphone sẽ chạy hệ điều hành Android.
Cụ thể là một đoạn tin nhắn trao đổi với đại diện Microsoft cho thấy điện thoại mới của hãng sẽ không chạy Windows 10 mà có thể chạy Android.

Trong quá khứ, khi Nokia X2 được ra mắt năm 2014 (ở thời điểm Microsoft đã mua lại mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia). Microsoft đã cho chiếc điện thoại này chạy hệ điều hành Android nhưng lại không hỗ trợ các ứng dụng của Google, bao gồm cả Play Store mà sử dụng các dịch vụ của Microsoft, có giao diện người dùng giống như Windows Phone.

Vào tháng 2/2016 thì Microsoft cho ra model Lumia 650 và hãng đã quyết định loại bỏ dòng máy Lumia này chỉ vài tháng sau đó. Sau đó, hãng đã không phát triển một sản phẩm nào nữa mà chỉ tập trung vào việc đưa các ứng dụng của mình lên các nền tảng thông dụng như iOS  và Android.
Sự nỗ lực của Microsoft cũng được đền đáp khi hiện nay các ứng dụng của hãng đã trở nên phổ biến trên Android và iOS như trình duyệt Edge, OneDrive, Skype, ứng dụng Office. Do đó, việc Microsoft quyết định tung ra smartphone chạy nền tảng Android là được khá nhiều người quan tâm.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage