CEO Facebook – Mark Zuckerberg chính thức trở thành người giàu thứ 3 thế giới


CEO Facebook – Mark Zuckerberg chính thức trở thành người giàu thứ 3 thế giới


Thông tin từ Bloomberg, cổ phiếu của Facebook tăng 2,4% đã khiến CEO facebook – Mark Zuckerberg vượt qua tỷ phú Warren Buffett chính thức trở thành người giàu thứ 3 thế giới.

Vào ngày hôm qua, được biết khối tài sản của Mark Zuckerberg đã tăng lên mức 81,6 tỷ USD, lớn hơn  nhà đầu tư “yêu tiền giấy” Warren Buffett tới 373 triệu USD.

Sự kiện này đánh dấu lần đầu tiên top 3 người giàu nhất thế giới đều là những ông lớn công nghê: đứng đầu là Jeff Bezos, thứ hai là Bill Gates và thư ba là Mark Zuckerberg.

Mark Zuckerberg
Tỷ phú 87 tuổi Warren Buffett đã từng là người giàu nhất thế giới. Nhưng từ 2006, khi ông bắt đầu chú tâm làm từ thiện thì thứ hạng của ông đã bị tụt dốc nghiêm trọng. Có lẽ, thứ hạng không phải là thứ để ông quan tâm cho lắm. Ông đã từng tặng 290 triệu cổ phiếu Berkshire Hathaway (trí giá hơn 50 tỷ USD, theo Bloomberg) cho quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates.

Việc từ thiện cũng được nhà tỷ phú Mark Zuckerberg quan tâm khi ông cũng hứa hẹn sẽ cho đi 99% cổ phần Facebook từ nay cho đến lúc nhắm mắt xuôi tay.


Warren Buffet
Tuy nhiên, vị thứ 3 này về thời gian không biết có thay đổi hay không khi Buffett cũng đang đặt cược vào tiềm năng công nghệ. Cụ thể, Berkshire của vị tỷ phú này đãmua 75 triệu cổ phiếu Apple trong quý I, tăng lượng cổ phiếu đang nắm giữ lên 165 triệu đơn vị.

Trong 2 quý đầu năm 2018, cổ phiếu Netflix tăng gấp đôi, Amazon tăng 46%, Apple  tăng 11% và Google là 9%.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage