Sao lưu danh bạ iPhone đơn giản không lo bị mất giữ liệu


Sao lưu danh bạ iPhone đơn giản không lo bị mất giữ liệu


Trước khi đổi iPhone hay restore lại máy chắc chắn bạn phải sao lưu dữ liệu để bảo vệ dữ liệu của mình không bị mất. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn cách sao lưu danh bạ trên iPhone từ iCloud và từ  Contact.

1.Sao lưu danh bạ từ iCloud


Khi kích hoạt iCloud thì iPhone sẽ tự động bật tính năng sao lưu danh bạ cho bạn. Để kiểm tra lại, bạn hãy vào Cài đặt > iCloud > Danh bạ, để ý nút gạt có bật không nhé.

Hoặc mỗi khi bạn muốn sao lưu danh bạ hay chuyển dữ liệu danh bạ cho bất kỳ ai. Bạn hãy truy cập vào trang iCloud.com. Sau đó chọn Contacts.

Chọn hết toàn bộ danh bạ bằng cách nhấn Ctrl +A và Export vCard. Trình duyệt sẽ tự động chuyển về file có định dạng .vcf. Đây là file sao lưu danh bạ của bạn.

Hãy lưu lại file này vào email hoặc một nơi nào đó để dự phòng nhé.

2.Sao lưu bằng ứng dụng bên thứ 3


Trên Appstore bây giờ có khá nhiều ứng dụng phụ vụ cho việc sao lưu danh bạ trên iPhone. Tuy nhiên,theo ý kiến của mình và đánh giá của nhiều người dùng thì ứng dụng Contact Backups hoạt động vô cùng tốt cho việc sao lưu danh bạ. Nến bài viết này mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng ứng dụng Contact Backups.

Bạn sẽ phải tải ứng dụng Contact Backups về máy. Mở ứng dụng và nhấp chọn Create Backup. Sau đó cấp quyền truy cập danh bạ cho ứng dụng.

Sau đó ứng dụng sẽ hiện lên cái bảng cho bạn lựa chọn sao lưu toàn bộ (Backup all) hay sao lưu từng mục (Select contact).

Qúa trình sao lưu chỉ diễn ra trong vài giây, sau đó bạn chọn Save Backup để lưu tập tin .vcf vềTệp hoặc gửi cho bạn bè thông qua mail, messenger,..
Chắc có lẽ nhiều 2 cách này nhiều người cũng đã biết, nhưng mình muốn chia sẻ những thông tin này cho những ai mới hoặc chưa nắm được cách sao lưu trên iPhone. Cám ơn các bạn rất nhiều vì đã đọc bài viết này.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage