Thiết lập cho iPhone chạy nhanh hiệu quả hơn

Để có thể sử dụng máy 1 cách hiệu quả và như mới, nhà sản xuất khuyến cáo cứ mỗi 2-3 tháng thì khuyến khích reset cài đặt gốc 1 lần, làm như thế máy của bạn sẽ không có rác, không có những tập tin độc hại khiến cho máy của bạn chạy chậm hơn. Tuy nhiên sự bất tiện của việc khôi phục cài đặt gốc khiến cho điện thoại của bạn mất hết dữ liệu. Cho nên bạn thường không muốn khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị của bạn.

Thiết lập cho iPhone chạy nhanh hiệu quả hơn


Vậy làm thế nào để thiết lập cho iPhone chạy nhanh và hiệu quả hơn mà không cần khôi phục mặc định?

1/ Xóa cache trong Safari
Việc xóa cache (bộ nhớ đệm) mà Safari sử dụng trên iPhone hoặc iPad có thể mang lại rất nhiều lợi ích trong khi đó không nhiều người dùng để ý đến điều này. Đầu tiên, xóa cache trên iPhone hay iPad sẽ đồng thời gỡ bỏ tất cả dữ liệu mà các website đang lưu trên thiết bị của bạn, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ giải phóng được một phần dung lượng bộ nhớ trên máy.

Thao tác: Settings > Safari sau đó kéo xuống dưới và chọn Clear History and Website Data.

2/ Xóa video không cần thiết
Video rất nặng và tốn nhiều dung lượng, bởi vậy nếu những video không cần thiết bạn có thể xóa bớt đi hoặc copy qua những bộ nhớ khác như máy tính hoặc ipad.....

3/ Xóa các ứng dụng không sử dụng tới
Bạn thường xuyên tải về những ứng dụng, những trò chơi thường xuyên nhưng chỉ sử dụng 1 lần còn lại bỏ mặc đó không sử dụng nữa. Bạn hãy vào cài đặt và remove hết tất cả những ứng dụng không cần thiết nhé

Thao tác: Settings > General > Storage & iCloud Usage > Manage Storage.

4/ Tắt tự động cập nhật
Việc tự động cập nhật trên iPhone được cài đặt theo mặc định, khi đó bạn sẽ có thể tự động tải các ứng dụng trên Appstore hoặc cấp nhật những phiên bản mới cho các ứng dụng của mình. Như vậy chức năng này sẽ phần nào giảm tốc độ hoạt động cho chiếc iPhone của bạn và một điểm chú ý nữa nó cũng là nguyên nhân chính đố tiền vào mạng 3G nếu bạn không để ý.
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bình luận

Fanpage